Bí quyết nguyên tắc 3-4 giúp bạn trở thành nhân viên lễ tân giỏi

Bí quyết trở thành nhân viên lễ tân giỏi
Bí quyết nguyên tắc 3-4 giúp bạn trở thành nhân viên lễ tân giỏi
Đánh giá bài viết

Việc làm lễ tân, tưởng dễ mà hóa ra lại không hề dễ , tưởng khó mà không hẳn là khó . Và để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi thì bạn cần nắm trong tay rất nhiều “bí quyết” để hoàn thiện và làm tốt công việc của mình hơn.

Tìm hiểu thêm về cơ hội làm việc trong nghề Nhà hàng – Khách sạn tại Đức với mức lương 50 triệu / tháng.

3 yêu cầu bạn phải đáp ứng để trở thành nhân viên lễ tân giỏi

  1. Phải cải thiện trình độ tiếng Anh. Nhất là khả năng giao tiếp phải thành thạo vì đây là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới. Ở Đức số lượng người nước ngoài đến du lịch rất nhiều – đông thứ 3 Châu Âu. Trình độ tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn tự tin trong giao tiếp với khách hàng, hiểu ý và tư vấn tốt nhất cho họ.
  2. Am hiểu nhiệm vụ trách nhiêm công việc lễ tân ở khách sạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào và tìm hiểu những điểm cần lưu ý trong quá trình làm việc thì bạn nên hỏi cấp trên trực tiếp để giải quyết và xử lý vấn đề.
  3. Luôn chú ý tìm hiểu văn hóa công ty, khách sạn, nước Đức để có thái độ ứng xử thích hợp. Từ việc được phép làm gì, nên làm gì, không cần làm gì đến việc nói chuyện phiếm với khách hàng.

4 bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng trong vai trò nhân viên lễ tân khách sạn :

  1. Luôn luôn tươi cười, mỉm cười , vui vẻ với khách hàng ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp vì nụ cười chính là yếu tố tạo thiện cảm đối với người lạ trong lần gặp đầu tiên.
  2. Thái độ tích cực với công việc . Biết cách tự chủ , kiềm chế những cảm xúc cá nhân và kiên nhẫn trong các tình huống . Cư xử hòa nhã , thân thiện với tất cả mọi người và có tác phong nhanh nhẹn , nhiệt tình và đáng tin cậy ; phải cư xử ân tình và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.
  3. Biết lắng nghe khách hàng. Phải tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc và có những vấn đề . Vì đây là thể hiện sự tôn trọng khách hàng và giúp bạn hướng dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác.
  4. Luôn chuẩn bị tài liệu cần thiết ngay bên cạnh. Công việc tưởng bình thường mà vô cùng quan trọng của một nhân viên lễ tân vì nhiệm vụ của lễ tân là chuyển các cuộc điện thoại đến những bộ phận khác trong công ty . Muốn công việc được tiến hành nhanh chóng thì bạn cần có danh sách số điện thoại liên quan , giấy ghi chú , bút viết ngay bên cạnh và sắp xếp theo thứ tự dễ tìm nhất . Qua đó, bạn sẽ hoàn thành công việc một cách hiệu quả và năng suất nhất

Trên đây là bí quyết nguyên tắc 3-4 : 3 yêu cầu và 4 bí quyết để giúp bạn trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn giỏi. Không những tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng, nâng hình ảnh đẹp của công ty , khách sạn trong mắt khách hàng mà còn chứng minh và thể hiện trình độ, kỹ năng và thực lực của bạn đối với lãnh đạo khách sạn.

Bạn quan tâm đến học nghề tại Đức - Nhật Bản - Hàn Quốc

Gọi điện
Tư vấn miễn phí